วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

ฮันเตอร์xอันเตอร์

        การ์ตูนเรื่อง ฮันเตอร์xอันเตอร์

 
 
 
            การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่ฉันเคยดูเมื่อสมัยตอนอยู่ ป.5 ตอนนี้ฉันอยู่ ปี3 แล้ว ก็ 11 ปี เห็นจะได้แต่ความประทับใจต่างๆของเรื่องนี้ไม่เคยจืดจางตามกาลเวลา เป็นการ์ตูนที่สร้างแรงบันดาลใจให้ฉันลุกขึ้นมาพยายามทำให้สิ่งที่ตัวเองรักอย่างไม่ย่อท้อ เป้นอีกเรื่องที่ฉันอย่างให้เพื่อนได้ดูกัน ซึ่งฉันเชื่อว่าเพื่อนๆจะต้องชอบไม่ต่างจากฉันแน่นอน!!

                 ฮันเตอร์ × ฮันเตอร์ (ญี่ปุ่นハンター×ハンター  (อังกฤษ: Hunter × Hunter - อ่านว่า ฮันเตอร์ ฮันเตอร์) เป็น การ์ตูนญี่ปุ่น ที่แต่งและวาดภาพประกอบโดย โยชิฮิโร โตกาชิ มุ่งเน้นไปที่เรื่องราวของ กอร์น ฟรีคส์ เด็กชายอายุ 12 ปี ที่ออกผจญภัยเพื่อสืบหาพ่อ จิน ฟรีคส์ ซึ่งเป็นฮันเตอร์มืออาชีพ จินออกเดินทางเพื่อตามหาความฝันโดยทิ้งลูกชายไว้เบื้องหลัง ดังนั้นกอร์นจึงพยายามที่จะเดินตามรอยพ่อของเขาคือ เป็นฮันเตอร์ให้ได้ ซึ่งผู้แต่งได้แรงบันดาลใจในการแต่งการ์ตูนเรื่องนี้มาจากงานอดิเรกในการเก็บสะสมสิ่งของของ

 

ตัวละครหลัก



 

 

กอร์น ฟรีคส์

 
             เกิด 5 พฤษภาคมเด็กหนุ่มจากเกาะปลาวาฬ พ่อของเขาคือหนึ่งในฮันเตอร์อันดับหนึ่งของโลกที่ชื่อจิน ฟรีคส์ ซึ่งได้ออกเดินทางไปทั่วโลกตั้งแต่กอร์นยังเล็ก ทิ้งเขาไว้ในการดูแลของน้าสาวที่ชื่อมิโตะ กอร์นนั้นอยากจะเป็นฮันเตอร์ที่เก่งกาจเพื่อตามหาพ่อของตนให้ได้ เป็นเด็กที่ตรงไปตรงมา คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น ทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าถูกต้อง มีผมชี้ตั้งสีดำ และใส่เสื้อสีเขียวเด่นเป็นเอกลักษณ์ ได้คิรัวร์เป็นทั้งเพื่อน สมอง และผู้ช่วยเหลือเวลากอนส์ตกที่นั่งลำบาก
เน็นสายเสริมพลัง
คิรัวร์ โซลดิ๊กส์
 
          เกิด 7 กรกฎาคม เด็กหนุ่มในตระกูลนักฆ่าที่มีชื่อเสียงเรื่องการลอบสังหาร ถูกเลี้ยงดูมาอย่างนักฆ่าตั้งแต่เล็กแต่ขี้เล่นกับกอร์น ฝีมือในการลอบสังหารนั้นถือว่าอัจฉริยะ แต่คิรัวร์ไม่ต้องการจะเป็นนักฆ่า เขาอยากใช้ชีวิตในแบบของตนที่ไม่ต้องคอยหลบซ่อน จึงเข้าสมัครสอบฮันเตอร์และได้พบกับกอร์นจนเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่นั้น
เน็นสายเปลี่ยนแปลง
 
คุราปิก้า
 
             เกิด เมษายน เป็นหนึ่งในชนเผ่าคูลท์ที่เหลือรอดจากเหตุการณ์สังหารหมู่ในครั้งหนึ่ง เผ่าคูลท์นั้นเป็นเผ่าที่มีลักษณะพิเศษคือเมื่อโกรธดวงตาจะเปล่งประกายเป็นสีแดงสดหรือที่รู้จักกันในนาม "เนตรสีเพลิง" ที่มีความสวยงามเหมือนเปลวเพลิงกำลังเริงรำ เป็นที่ต้องการของนักสะสมมาก เผ่าคูลท์ถูกฆ่าก็เนื่องด้วยเหตุนี้ คุราปิก้าต้องการจะแก้แค้นให้พวกพ้องในเผ่าที่ถูกควักดวงตาไป โดยพวกที่ควักลูกตาของเผ่าคูลท์ คือ "กองโจรเงามายา" หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "แมงมุม" จึงมาสอบฮันเตอร์เพื่อจะไปแก้แค้นและค้นหาข่าวสาร
เน็นสายแปรสภาพ และสายพิเศษ
 
เลโอลีโอ
 
             เกิด 3 มีนาคม เมื่อเพื่อนสนิทของเขาตายลงเนื่องจากโรคร้าย และค่ารักษาพยาบาลก็แพงจนไม่มีปัญญาจ่าย ทำให้เลโอลีโอคิดจะสอบเป็นหมอเพื่อช่วยเหลือคนจนที่ไม่มีเงินรักษา แต่แม้กระทั่งการสอบหมอก็ยังต้องใช้เงินจำนวนมหาศาล เขาจึงตัดสินใจสอบฮันเตอร์เพื่อหาเงินค่าเล่าเรียน มองภายนอกเลโอลีโอเป็นคนเห็นแก่เงิน แต่แท้จริงกลับเป็นชายหนุ่มผู้โอบอ้อมอารีเป็นที่สุด แม้ฝีมือด้านการต่อสู้จะไม่มากนัก แต่ก็มีความรู้เรื่องต่างๆดีเยี่ยม คอยเป็นที่ปรึกษาให้กลุ่มเสมอ
เน็นสายแผ่พุ่ง
 

เน็น



 

                เน็น เป็นความสามารถพิเศษอยู่ภายในร่างกายของมนุษย์ทุกคน เน็นคือพลังงานชีวิตที่สามารถแสดงออกมาได้ มีลักษณะคล้ายออร่า โดยปกติแล้วจะอยู่ภายในร่างกาย เมื่อได้รับการฝึกฝน เพื่อเปิดช่องพลังให้ออร่าไหลออกมา ซึ่งการที่ออร่าไหลออกมาก็เท่ากับพลังชีวิตถูกใช้ไปด้วย จึงจำเป็นต้องฝึก เท็น เพื่อควบคุมออร่าให้ไหลเวียนรอบๆร่างกาย เพื่อที่จะสามารถนำออร่ามาใช้งานในรูปแบบต่างๆได้ ซึ่งออร่าที่นำออกมาใช้นี้เรียกว่า 'เน็น' และผู้ที่นำออร่าในร่างกายตนมาใช้งานได้อย่างอิสระจะถูกเรียกว่า 'ผู้ใช้เน็น.... เน็นแบ่งเป็น 6 สายตามชนิดของออร่าคือ เสริมพลัง เปลี่ยนแปลง แผ่พุ่ง ควบคุม แปรสภาพ และสายพิเศษ(สายที่ไม่เข้าพวกอีก5สาย)
 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ฮันเตอร์xฮันเตอร์

 
-ชื่อเรื่อง อ่านว่า "ฮันเตอร์ ฮันเตอร์" แทนที่ "ฮันเตอร์ เอ็กซ์ ฮันเตอร์" ซึ่งผู้วาดได้ไอเดียจากภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ ตำรวจมักจะพูดคำซ้ำสองคำ
-ฮิโซกะมักจะมีอารมณ์ทางเพศสูงขึ้นเมื่อเห็นคนที่มีพลังเน็นสูง ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง
-คัลโต้ น้องของคิรัวร์ เป็นเพศชาย ถึงแม้ว่าจะแต่งตัวเป็นผู้หญิงตลอดเวลา โดยปรากฏใน หนังสือแนะนำของฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ ว่า ครอบครัวโซลดิกมีลูกชาย 5 คน
-เพศของคุราปิก้า เป็นเพศชาย แต่ผู้พากย์เสียงญี่ปุ่นเป็นผู้หญิง (kaida yuki ผู้พากย์มักพากย์ตัวละครที่มีลักษณะ "ผู้ชายหน้าหวาน" เช่น ฟูจิ ชูสึเกะ จาก The prince of tennis) หลักฐานที่ระบุเพศของ คุราปิก้าได้ดีที่สุดคือ ปกการ์ตูนเรื่อง ฮันเตอร์ X ฮันเตอร์ เล่ม 14 จะพบว่าคุราปิก้าไม่ใส่เสื้อ และเป็นเพศชาย
-คุราปิก้าใส่ตุ้มหูทั้ง 2 ข้าง แต่มักปรากฏให้เห็นเพียงข้างเดียว โดยเฉพาะในอะนิเมะเวอร์ชันแรกที่ปรากฏให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง
-ในหนังสือแนะนำตัวละครของเรื่อง ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อ มิถุนายน พ.ศ. 2547 ได้มีชื่ออย่างเป็นทางการในภาษาอังกฤษของตัวละครแต่ละตัวเขียนโดยผู้วาด ซึ่งชื่อแต่ละคนค่อนข้างประหลาด นักแปลหนังสือการ์ตูนหลายประเทศได้คงชื่อเดิมตามต้นฉบับเดิมไว้ ไม่ได้เปลี่ยนแปลง ตัวอย่างของชื่อตัวละครเช่น
คุราปิก้า - Kurapika - Curarpikt
ฮิโซกะ - Hisoka – Hyskoa
อิรุมิ - Illumi - Yellmi
คุโรโร่ - Quoll/Kuroro Lucifer – Quwrof Wrlccywrlir
อุโบกิน - Ubogin – Wbererguin
ชิซึคุ - Shizuku – Chzzok
ปาคุโนด้า - Pakunoda – Phalcnothdk
 
 
 
 

 

 
 
 


7 ความคิดเห็น: